สจส. เสนอปรับขึ้นค่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1856
หางาน,สมัครงาน,งาน,สจส. เสนอปรับขึ้นค่ารถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

 

สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เสนอปรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย ตามสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชี้เมื่อกำหนดวันได้แล้วจะเสนอให้เสนอกลับเข้าที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม. อีกครั้ง

สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กรุงเทพมหานคร ได้เสนอการปรับอัตราค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร สายสีเขียว ในส่วนต่อขยายจากสถานีตากสิน - สถานีบางหว้า และจากสถานีอ่อนนุช – สถานีแบริ่ง ตามสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง  โดยยื่นเข้าสู่ที่ประชุมคณะผู้บริหาร ซึ่งมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมเมื่อต้นเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา

โดย สจส.ได้รายงานว่า สำหรับอัตราค่าโดยสารปัจจุบันของระบบขนส่งมวลชนสายสีเขียว ส่วนต่อขยายจากสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้า และจากสถานีอ่อนนุช - สถานีแบริ่ง อยู่ในอัตรา 10 บาทตลอดสาย แต่อัตราค่าโดยสารใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งไม่เคยมีการปรับราคาตั้งแต่เปิดให้บริการ จึงมีความจำเป็นต้องปรับอัตราค่าโดยสารให้เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจ โดยที่สถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีตลาดพลู และจากสถานีอ่อนนุช - สถานีอุดมสุข จะปรับมาอยู่ที่ 15 บาทตลอดสาย ส่วนจากสถานีวงเวียนใหญ่ - สถานีบางหว้า และจากสถานีอ่อนนุช - สถานีแบริ่ง จะปรับมาอยู่ที่ 20 บาทตลอดสาย

ด้าน ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้สจส.ไปศึกษาเวลาที่เหมาะสมในการปรับราคาค่าโดยสาร โดยตนได้ย้ำให้ทุกอย่างมีความพร้อมก่อนที่จะประกาศขึ้นอัตราค่าโดยสารใหม่ ซึ่งไม่ว่าจะช้าหรือเร็วก็จะต้องปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารอยู่แล้ว และเมื่อกำหนดวันในการปรับอัตราค่าโดยสารใหม่ได้ จะให้เสนอกลับเข้าที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม. อีกครั้ง เพื่อพิจารณาแนวทางก่อนจะประกาศอัตราค่าโดยสารใหม่ต่อไป

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top